LEGGING CHO BÉ

1./ Đầu tiên, bạn cần 1 cái quần mà bé đang mặc để làm mẫu rập, gập quần lại, vẽ lên giấy. Bạn cần vẽ rộng và dài họn quần mẫu, để chừa đường may. Sau đó , dùng mẫu giấy đó, , để lên mảnh vải mình định may, vẽ lại. Ở đây mình dùng quần mẫu là quần ống suông  rộng, nhưng mình muốn may legging. Nên sau khi scan mẫu rập lên vải, mình sẽ kẻ một đường xéo, bắt đầu từ phần lưng quần xuống ống quần. Mục đích là để ống quần ôm và nhỏ lại.  Còn phần xéo như thế nào là tùy bạn. Chỉ cần ống quần nhỏ, vừa ôm chân bé là được. sau đó bạn cắt ra 4 miếng vải quần, bạn nên nhớ khi cắt 2 miếng nên để chúng đối mặt với nhau.

2./ Sau đó, bạn xếp 2 mảnh vải quần, mặt phải đối diện nhau. Bạn vắt sổ, bên hông quần trước, đề tránh cho quần bị tưa chỉ

3./ Sau khi may xong, bạn ủi lại đường may cho đẹp và thẳng. Sau khi ủi xong, bạn lật mặt phải, may 1 đường thẳng dọc bên hông quần.

4./ Tiếp đó, bạn đặt 2 mảnh vài đã may, chồng lên nhau, mặt phải đối diện nhau, may 2 đủng quần lại.

5./ Sau khi may đủng quần thì bạn may đáy quần. Nên nhớ may 1 đường từ bên ống quần này sang ống quần bên kia luôn.

6./ Sau khi may xong, mình ủi quần cho thẳng, rồi may ráp túi quần sau vào.

7./ Sau khi may xong, đáy quần, bạn tiếp tục cắt 1 miếng vải theo chiền dọc sớ vải để may lưng quần. Nên nhớ lấy thun mà bạn định luồn thun ra đo chiều ngang , để khi cắt và may song thì vừa đủ để luồn thun.  Sau khi cắt xong, bạn gập đôi miếng vải, ủi lấy nếp, rồi lại gập phía đường viền miếng vải , ủi lấy nếp, rồi may vào lưng quần. May xong, luồn thun. Bây giờ bạn đã có 1 cái quần cơ bản rồi.

8./ Mình vẽ trang trí hoa lá cành vào ống quần của bé nữa, là xong 1 cái quần legging dễ thương….

Bình luận về bài viết này