VÁY BƯƠM BƯỚM

Đây thực sự là 1 cái váy rất dễ may, dành cho những ai mới tập tễnh sa chân vào con đường may vá này.. Để hoàn thiện chiếc váy này , chúng ta chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ, nhưng thành phẩm lại rất dễ thương.. Sau đây là hướng dẫn chi tiết nè… Nguồn và hình ảnh trong bài là mình lấy từ trang web craftinessisnotoptional.com nha. Nhưng mình sẽ trưng sản phẩm hoàn thiện là do chính tay mình may cho bé yêu nhà mình cho các bạn xem trước .

Bạn sẽ cần

1m vuông vải , khổ 1m2

thun 3/4 inch và 1/4 inch

chỉ

Mình bắt đầu may nha.

1./ Đây là size dành cho bé 2 tuổi, nếu bé nhà bạn nhỏ hơn thì bạn cứ tùy ý chỉnh sửa nha. Với váy này bạn cần cắt 3 mảnh vải hình chữ nhật. Đầu tiên là mảnh vải thân chính được đo từ ngực bé nhà bạn xuống đến đâu tùy ý , sau đó bạn cộng thêm 3 1/2 inch nữa. Bé nhà mình chiều dài là 17 inch, cộng thêm 3 1/2 inch là 20 1/2 inch, còn chiều rộng thì càng rộng càng tốt vì khi nhún thun lại sẽ càng xòe ra , rất đáng yêu nha các bạn.

2./ Tiếp theo bạn cắt 2 mảnh hình chữ nhật nữa để làm tay áo, 7″ × 16″, bạn có thể cắt dài hơn hay ngắn hơn là tùy bạn.

3./ Bạn vắt sổ chiều dài miếng vải, rồi gấp đôi chúng lại, may lại.  Sau khi may xong, bạn nhớ ủi lại đường may cho thẳng và đẹp, việc ủi này giúp bạn khi may  đường chân ngực cho váy sẽ dễ dàng và đường may sẽ đẹp hơn.

Bạn nên ủi giống như hình trên nha. Ủi như vậy khi gấp đường chân ngực sẽ đẹp hơn đó nha.

5./ Bạn gấp lại 1/4 inch rồi ủi cho thẳng, sau đó gấp tiếp 1/4 inch nữa nha. Rồi may lại, thế là bạn có đường chân váy rồi nhé.

6./ Tiếp theo mình sẽ làm phần ngực váy, bạn gấp lại 1/4 inch rồi ủi lấy nếp, sau đó gấp tiếp 3 inch nữa, ( bạn có thể làm phần nhún bèo này nhỏ hơn nếu bạn thích) nhưng theo mình thì 3 inch là hợp lý nhất, vừa đẹp..

7./ Bạn may dính phần vừa gấp lại, rồi lấy thun 3/4 inch ra ướm lên váy, dùng phấn vẽ lên váy cho dễ may và đường may được thẳng. Nên nhớ bạn phải may rộng hơn thun 1 chút thì mới dễ luôn thun vào váy nha. Khi may nhớ chừa ra 1inch để luồn thun nha .


8./ Bạn luồn thun, may dính hai đầu thun bằng mũi zic zac, và may dính phần 1 inch mình chừa hồi nãy, thì bạn đã có 1 cái váy ống cơ bản như hình rùi đấy nha.

9./ Giờ là đến phần may tay áo, bạn gấp đôi mảnh vải lại rồi may dọc , xong bạn nhớ vắt sổ để vải không bị tưa nha.

Bạn lộn vải ra mặt phải, rồi dùng bàn ủi , ủi cho thẳng

10./ Bạn may 1 đường thẳng cách phần rìa vải khoảng hơn 1/4 inch, sau đó may 1 đường song song cũng cách hơn 1/4 inch để luồn thun vào.


11./Bạn luồn thun vào và may ráp tay áo vào thân áo là bạn đã có 1 cái áo đầm hoàn chỉnh cho bé cưng của mình rùi.



 

Gửi phản hồi

